"จงเรียนรู้เพื่อเติบใหญ่ จงตัดสินใจเพื่อเติบโต"
[เพลง] ที่ว่าง in Concert
20 Aug 2009 13:49   [5120 views]

ยังคงอยู่ในสัปดาห์บทเพลงอมตะ


วันนี้หยิบเอาบทเพลงของนักร้องในดวงใจอย่างโจ้วงพอสมาอีกสักเพลง เพลงนี้ถือว่าเป็นเพลงแจ้งเกิดของวงพอสเลยก็ว่าได้ อ๋อกันแล้วหละสิ ใช่แล้ว "ที่ว่าง" นั่นเอง เพลงนี้เนยเชื่ออย่างสนิทใจว่าทุกคนต้องเคยฟังและทุกคนต้องชอบ


ความพิเศษของเพลงนี้อยู่ที่ความลงตัวของหลายๆจุดในเพลงไม่ว่าจะเป็นเมโลดี้โซโล่กีต้าร์ที่จริงๆแล้วหากใครเล่นเป็นจะรู้ว่ามันไม่มีรายละเอียดอะไรมากมาย เป็นแค่การไล่โน้ตธรรมดา แต่มันก็เพราะและเป็นเอกลักษณ์ สิ่งที่ทำให้เพลงนี้โดดเด่นขึ้นมามากๆคือเนื้อร้องและเสียงร้องของโจ้ เค้าแต่งเนื้อมาได้ดีมาก ความหมายอาจจะมีแค่สองประโยค แต่เป็นสองประโยคที่ทุกคนเอามาพูดได้ถึงทุกวันนี้ และสิ่งที่เรียกว่าจุดพีคของเพลงนี้คือท่อนพิเศษ "วันเวลาที่เราห่างไกล ความเข้าใจจะทำให้เราใกล้กัน กลับกลายเปลี่ยนเป็นพลัง โวว โว้ว" ถือเป็นท่อนพิเศษที่ทำได้สมบูรณ์เพราะฟังกี่ครั้งก็ขนลุกและแน่นิ่งไปชั่วขณะหนึ่ง จนพาให้เพลงไม่ใช่แค่เพลงธรรมดา แต่เป็นเพลงแห่งความทรงจำของใครหลายๆคนได้


เพลงนี้มีความหลังฝังใจด้วยคือเป็นเพลงที่ทำให้เราเริ่มเล่นกีต้าร์ เพลงนี้เลยกลายเป็นเพลงประจำตัวไป เล่นบ่อยจนเราสามารถจูนสายกีต้าร์ชนิดแม่นเป๊ะด้วยการเล่น Intro เพลงนี้ ถ้าวันนึงเราสามารถทำตามความฝันที่อยากจะเป็นนักดนตรีได้ เราจะเล่นเพลงนี้เพื่อบูชาโจ้พอสบนคอร์นเสิร์ตแน่นอน


เอามาให้ฟังทั้งทีก็อยากให้ฟังแบบพิเศษๆเลยคว้าเอาเวอร์ชั่นคอร์นเสิร์ตมาให้ฟัง ได้อารมณ์อย่าบอกใครเชียวแหละ ^ ^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Aug 3, 2009, 03:40
5109 views
ปวดร้าวเท่าๆกัน
Aug 21, 2009, 18:50
4448 views
[เพลง] ความทรงจำ
0 Comment(s)
Loading