"Fly high but don't fly alone"
เอา iMac ไปซ่อม
5 Oct 2009 14:52   [6401 views]

หลังจากบ่นเรื่อง iMac มาตลอดจนจะโดนสาวกแอปเปิ้ลเคืองเอาแล้ว ล่าสุดอาการหนักจัดจนถึงขั้นบู้ทไม่ขึ้นแล้ว (จริงๆก็บู้ทขึ้นนะ แต่ 50 ทีจะขึ้นสักทีอ่ะ แบบไม่ได้เว่อร์นะ ประมาณ 1 ใน 50 จริงๆ) สิทธิพลทนไม่ไหว เลยดึงปลั๊กออก แล้วก็...

เอาฆ้อนทุบป๊างๆๆๆๆๆ

ขว้างปา

เตะไม่ยั้ง

เอาหัวโขก

เลื่อยไฟฟ้าปั่น

เอาไฟเผา

พ่นน้ำใส่

และสุดท้ายก็...

แล้วก็มานั่งเศร้ากับสิ่งที่ัตัวเองทำลงไป

.... นี่กรูเล่นอะไรอยู่เนี่ยยยยยยยยยยยยยยยยยย ToT


อ่ะๆ เข้าเรื่องจริงๆละนะ ก็ถอดปลั๊กออกแล้วหิ้วขึ้นรถพร้อมกับขับไปส่ง iStudio สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะทันที (ใกล้บ้านดี)


พอถึงเซ็นแจ้งก็ขับรถบึ่งขึ้นชั้น 4 ทันที (จริงๆชั้น 2 ก็มีที่จอด แต่ iStudio อยู่ชั้น 4 ขี้เกียจแบก) พอถึงชั้น 4 ก็จอดรถโดยใช้สกิลการเข้าซองชั้นสูง... เกือบชน T T ไม่เป็นไร คนเรามันผิดพลาดกันได้ใช่มะ!! สุดท้ายก็จอดสำเร็จ... ปรากฎว่าประตูบานที่วาง iMac ไว้...เปิดไม่ได้ ติดรถคันข้างๆ จอดชิดไป.... เลยต้องจอดใหม่... สาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ขอผรุสวาทหน่อย

สุดท้ายก็จอดใหม่สำเร็จ เอา iMac ออกมาจากรถสำเร็จ ก็เดินแบก iMac จอ 20 นิ้วแสนเบา(ประชด)เดินไปถึงร้าน ท่าถือนี่เท่มากอ่ะ หนีบไว้เหมือนหนีบแฟ้มเด๊ะๆ ดูแล้วโคดเท่อ่ะ ทุกคนมอง... (ไอ่ห่านนี่บ้าป่าว เดินแบกจออลูมิเนียมขนาดเท่าแรดป่าทำบ้าไรเนี่ย) ไม่เคยหวั่นอยู่แล้ว เดินต่อไป!! โชคดีที่เราจอดรถถูกที่พอดี พอเดินเข้าประตูก็เจอ iStudio เลย สบาย~~~ (แต่โดยรวมก็เดินไปหลายร้อยเมตรอยู่ ทำเอาแขนระบมถึงวันนี้เลย)


พอถึงร้านก็ส่งตาหวานปริบๆให้พนักงานในร้านมาช่วยเปิดประตูให้ ปรากฎว่าทุกคนในร้านนั่งทำตาปริบๆส่งกลับมาพร้อมส่งกระแสจิตมาท้าทาย "ดูดิ๊ เมิงจะเปิดเองได้มั้ย" แสรดดดด ไม่มีช่วยชั้นเปิดเล้ยยยยย ไม่เป็นไร คนเราต้องเดินได้ด้วยตัวเองใช่มั้ย สุดท้ายคนที่จะอยู่กับตัวเราตลอดไปก็คือตัวเราใช่มั้ย! (ว่าไปโน่น)

พอเดินเข้าร้านพนักงานทุกคนก็ยิ้มให้พร้อมคิดในใจ "ก็เปิดเองได้นี่ แล้วส่งตาหวานมาทำไม" ชิ พร้อมกันนั้นเองพนักงานทุกคนก็ชี้ไปที่ Genius Bar ให้เราเดินไป... ปุเรง ปุเรง

พอถึง Genius Bar เค้าก็ถามอาการว่าเป็นอะไรมา ก็บอกบรรยายทุกสรรพคุณดังนี้

- บู้ทไม่ขึ้น

- จริงๆบู้ทขึ้นแต่ 50 ทีบู้ทติดทีนึง

- Standby แล้วเปิดใหม่จะ Bluescreen


เค้าก็หัวเราะฮ่าๆพร้อมกับบอกว่า "อาการแบบนี้ถือว่าดี" ไม่รู้ประชดหรือว่าพูดจริง เอิ่ม


จากนั้นเค้าก็ลองบู้ทเครื่องดู อืม.... ตามอาการเด๊ะๆ ไม่งอแง (ตอนแรกแอบเสียวว่าไปบู้ทที่นั่นเจือกติด จะทุบโชว์ตรงนั้นเลย) แล้วเค้าก็ไปหยิบ External Harddisk ของเค้ามาบู้ท OS X แล้วเช็คฮาร์ดดิสก์ ปรากฎว่า... มีปัญหากับฮาร์ดดิสก์ชัดเจน!! เนื่องจากระบบตรวจหา Harddisk ไม่เจอเลย แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นที่ตัว Harddisk เองหรือว่าเป็นที่ Harddisk Controller ตอนนั้นเองเราก็เผลอหลุดปากไปว่า "โชคดีจังที่เป็นที่ Harddisk กลัวเป็นที่อื่น" พนักงานทุกคนอึ้งแล้วหันมาพูด "น้องเป็นคนแรกที่บอกอย่างนี้ ปกติคนเค้าจะกลัว Harddisk พังกัน" อ่ะ แน่น้อนนนน เราไม่ปกติ ๕๕๕ เผอิญ Backup งานตลอดเวลา แล้วพอรู้ว่า Harddisk พังก็ดีใจเพราะจะได้ฮาร์ดดิสก์ลูกใหม่นั่นเอง แค่นั้นแหละ!!


แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไร ก็ต้องทิ้งเครื่องไว้ 1 อาทิตย์เพื่อซ่อมเพราะว่าเซ็นแจ้งไม่มีอะไหล่และไม่มีที่ซ่อม ต้องส่งไปฟอร์จูนไม่ก็เซ็นลาด จนถึงตอนนี้ผ่านไป 2 วันก็ยังไม่มีความคืบหน้า รอรับโทรศัพท์กันต่อปายยย


ก่อนจะกลับเค้าก็บอกว่า "ถ้าเป็นเครื่อง Desktop ทีหลังโทรเรียกให้เค้าไปรับถึงที่บ้านเลยนะครับ ไม่ต้องแบกมาเอง มันเหนื่อย" เอิ่ม... ความรู้ใหม่ ไม่เห็นเคยรู้มาก่อน -_- โอเค ไว้โอกาสหน้าจะใช้บริการ... (มั้ง) แหะๆ ก็ขับรถไปเองมันง่ายกว่านี่หว่าาาา >_<


นี่ถือเป็น Case ที่ n โดยที่ n > 3 แล้วที่มีคนรู้จักมีปัญหากับ Harddisk เอิ๊กๆ โชคดีนะที่เรา Backup งานตลอด ไม่งั้นวอดไปละ


ผลของการที่ยก iMac ไปซ่อมคือเราต้องกลับมาใช้ Notebook ทำงานอย่างเต็มตัว ซึ่งพบว่า... มีความสุขหวะ! ไม่รู้สิ รู้สึกว่าใช้โน้ตบุ๊คทำงานแล้วมีความสุขกว่าใช้ iMac ยังไงไม่รู้ แต่ตอนใช้ iMac แล้วติดใจจอใหญ่ๆอ่ะ คราวหน้าถ้าจะซื้อคงซื้อโน้ตบุ๊คจอหญ่ายๆ สัก 15.6 นิ้ว ไปลองแล้วมีความสุขดี และแน่นอนต้องไม่ใช่ Macbook เพราะ... คีย์บอร์ดไม่เหมาะกับเราอย่างแรง แค่ไม่มีปุ่ม Home/End ก็กล่าวคำอำลาละ หะหะ


มีอะไรคืบหน้าจะมารายงาน สวัสดี!!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Aug 23, 2009, 00:26
3647 views
ก็แค่อีกเรื่องแปลกๆ
Oct 4, 2009, 23:56
3426 views
"คน"
0 Comment(s)
Loading