"ความสำเร็จเป็นผลของการผสมผสานกันอย่างลงตัวของโชคและฝีมือ"
เปิดตัวโปรแกรมใหม่ QweeT!!!
31 Jan 2010 00:24   [5965 views]

เบรค Blog ที่คิดว่าจะเขียนต่อเนื่องจากเรื่อง"ทุกอย่างต้องมีเหตุผล"ไว้ก่อน มาคั่นด้วยโฆษณา เอ้ย! ผลงานชิ้นล่าสุด :p


ผลงานนี้มีชื่อว่า QweeT ใครติดตาม Live Album คงจะรู้บ้างแล้วว่ามันคืออะไร แต่ถ้าใครยังไม่รู้ก็... ไม่บอกหรอก... โอ๋ๆๆๆๆ ย้อเย่น ^^" มันคือ Twitter Client ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยเทคโนโลยี Qt และ Qt Mobility หนะ เผอิญต้องส่งให้โนเกียก่อนวันที่ 31 มกราคม ก็เลยต้องมารีบนั่งทำ (ใช้เวลาเบ็ดเสร็จ 2 อาทิตย์ เอิ๊กๆๆ)


พูดถึงตัว QweeT นี้ก็น่าจะเป็น Twitter Client for Mobile ตัวแรกที่ถูกพัฒนาด้วย Qt เลยหละมั้ง โดยส่วนตัวแล้ว Qt สำหรับเรามันใหม่มาก แต่เป็นเทคโนโลยีจำเป็นของชีวิตถ้ายังคิดจะทำโปรแกรมบน Mobile Platform ต่อไป ก็เลยทำเจ้า QweeT นี้ขึ้นมาเพื่อให้เข้าถึงความเป็น Qt


QweeT นอกจากจะมาพร้อม UI ที่สวยงามแล้วมันยังมาพร้อมฟีเจอร์ Twitter เกือบครบครันไม่ว่าจะเป็นการ Reply, Retweet หรือคุย DM กัน รวมถึงมีการทำงานร่วมกับระบบระบุพิกัดทั้งการส่งตำแหน่ง GPS ปัจจุบันที่ Tweet และการดูตำแหน่งที่คนอื่นทำการ Tweet มาได้อีกด้วย ความพิเศษอีกอย่างของ QweeT คือเราสามารถออนไลน์พร้อมกันได้ไม่จำกัด Account!! เท่าที่ลองออนไลน์ 3 อันพร้อมกันก็ไม่มีปัญหา (ยกเว้นตอนโหลดหนักๆก็มีปัญหาเมมเต็มบ้าง)


และก็ต้องรีบตัดวีดีโอสำหรับ Present ผลงานด้วย จึงออกมาเป็น...ดังนี้



หยุด!! ก่อนที่จะคอมเม้นท์ขอพูดความในใจก่อน "ก็รู้ว่าวีดีโอมันห่วย ถ่ายภาพก็ไม่ดี เสียงก็ไม่เท่ากัน แบคกราวน์มิวสิคก็ไม่มี สคริปท์ก็กาก ดังนั้นไม่ต้องด่า เรารู้ตัว -_- วีดีโอตัวนี้เพิ่งเริ่มทำเมื่อเย็น เสร็จก็บุญแล้ววววววววววววว ToT" จบ เอิ๊กๆๆๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jan 3, 2010, 21:13
13093 views
Capslock เปลี่ยนภาษา
Feb 2, 2010, 16:23
6551 views
มือถือเปื้อนเลือด
0 Comment(s)
Loading