"Fly high but don't fly alone"
แคมรี่ไทยไม่มีปัญหา?
3 Feb 2010 04:59   [5743 views]

เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้ยินข่าวจากพี่พัชรเรื่อง "โตโยต้าอาจเรียกรถคืนเพื่อแก้ไขปัญหาคันเร่งค้าง 3.8 ล้านคัน" ตอนนั้นก็รู้สึกดีใจยิ่งนักที่ปัญหาที่เราพานพบจนทำให้จิตใจหวาดหวั่นมาตลอดจะได้หมดไปเสียที


ก่อนอื่นต้องขอย้อนกลับไปตอนช่วงเดือนเมษายนปีที่แล้ว เราเกือบเกิดอุบัติเหตุใหญ่จากการที่รถแคมรี่ป้ายแดงที่เพิ่งถอยออกมาไม่นาน เกิดอาการ "คันเร่งค้างที่ความเร็ว 150 km/h" (รายละเอียดตามไปอ่านในลิงค์ได้เลย) ตอนนั้นยังไม่รู้สาเหตุจึงได้แค่เดาว่า น่าจะเพราะพรมเข้าไปติดคันเร่งเลยถอนออกไม่ได้


วันเวลาผ่านไปจนได้อ่าน Blog พี่พัชรที่บอกข้างต้นแล้วก็ใจชื้นนนน เราจะแก้ปัญหาได้แล้วเว้ยๆๆๆ... แต่... เวลาผ่านไปอีก 3 เดือน... ทุกอย่างก็เงียบเฉย... จนน้ำระเหยออกจากใจจนหายชื้นหมดแล้ว -_-


(แล้วระหว่างนั้นพี่สาวก็ทำค้างไปอีกรอบนึง แต่คราวนี้ไม่หนัก รวม 3 รอบพอดีพอดิบสำหรับคันนี้)

และใจกลับมาชื้นอีกครั้งหนึ่ง เมื่อล่าสุดวันก่อนที่โตโยต้าญี่ปุ่นประกาศว่าจะเรียกคืนรถโตโยต้าหลายรุ่นกลับคืนเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องด้านคันเร่ง ซึ่งถือเป็นการเรียกคืนรถครั้งใหญ่ที่สุดของโตโยต้าเลย จนเป็นข่าวดังจนถึงตอนนี้ โอ้ว ซาร่า นี่แหละสิ่งที่จอร์จต้องการ!!


ดีใจสิๆๆ จะได้ซ่อมแล้วเว้ยๆๆๆๆๆ ไม่ต้องมานั่งระแวงอีกแล้วเว้ยๆๆๆๆ เย้ๆๆๆๆๆ แต่.... (อีกละ ทำไมต้องมีแต่ด้วยฟระ) ความฝันพังทลายเหมือนสายไหมโดนฝนกระหน่ำเมื่อโตโยต้าไทยแลนด์ออกมาบอกว่า "รถโตโยต้าประเทศไทยไม่มีปัญหาดังกล่าว" จึงยังไม่มีการเรียกคืนในตอนนี้


ด้วยความกังขาเลยเข้าไปอ่านประกาศชี้แจงจึงได้เข้าใจว่า ประกาศที่ออกมาจากโตโยต้านั้นระบุว่าปัญหาคันเร่งค้างเกิดจากเมื่อใช้รถไปนานๆ คันเร่งจะบิดตัวและเกิดการค้างขึ้นได้ ซึ่งจะเกิดกับคันเร่งของผู้ผลิตคันเร่งบางยี่ห้อในอเมริกาเท่านั้น ส่วนที่ผลิตในไทยไม่มีปัญหาใดๆ . . .


อ่านจบก็ได้แต่ส่ายหน้าพร้อมปาคอมพ์ทิ้ง

ถ้าชี้แจงออกมาจุดนี้ก็เข้าใจนะ เข้าใจอยู่ว่าสาเหตุที่เรียกคืนมันเกิดจากคันเร่งบิดตัว


...ก็เข้าใจอยู่


...ก็ไม่ว่ากัน


(ตัดฉากไปยังโดโรโระตอนโดนเพื่อนทิ้ง สวิตซ์ทำงาน ฉึก!!!)


ว่าแต่ที่ข้าน้อยแคมรี่คันเร่งค้างมาสามรอบ เฉี่ยวตายมาสามรอบนี่ มันเหตุบังเอิญสินะ

อื้มมมม

ทำอะไรไม่ได้ นอกจากคอตกใช้แคมรี่แถมเครื่องกระตุ้นหัวใจต่อไปอย่างระวัง

ก็ฝากถึงโตโยต้านะว่า...

ต้องรอประกาศเรียกคืนรถฉบับใหม่ว่าด้วยเรื่องของพรมไปติดคันเร่งใช่มั้ยเนี่ย?!?

ห๊ะ!!!


ปล. ถ้าเอากราฟความใจชื้นมาพล็อตจะเห็นเป็นกราฟรูปฟันเลื่อย ส่วนตอนนี้... กราฟตัดแกน X อยู่ และกำลังลงไปยังจุด Y < 0

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jan 8, 2010, 05:19
7256 views
โปรโมทงานอักษรฯจุฬาฯ
Feb 17, 2010, 04:04
5385 views
ซื้อคอมพ์แถมถังดับเพลิง?
0 Comment(s)
Loading