"ไม่ต้องมีเวทมนตร์ ไม่ต้องไปหาแม่มด แค่คุณทำสิ่งที่โลกระลึกถึงตลอดกาล แค่นั้นคุณก็เป็นอมตะแล้ว"
33 เรื่องต้องรู้ก่อนดู Titanic 3D
7 Apr 2012 21:07   [42750 views]

เนื่องในโอกาสที่หนังในตำนานอย่าง Titanic กำลังจะเอากลับมาฉายใหม่เป็น 3D เชื่อว่ามีคนจำนวนหนึ่งหวังจะไปดูฉากในตำนานแบบสามมิติ ... ใช่ป่ะล่าาาา ซึ่งเพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรสในการรับชม(มั้ง) เราขอยก 33 เรื่องต้องรู้ก่อนไปดุู Titanic 3D มาให้ชมกันขรั่บ


1) ตอนแรกสตูดิโอต้องการ Matthew McConaughey มาเล่นเป็นแจ๊ค แต่ผู้กำกับ James Cameron บอกจะเอา Leonardo DiCaprio ...​ นึกไม่ออกเลยว่าถ้าพระเอกเป็นแมทธิว หนังจะออกมาแบบไหน


2) Gloria Stuart (ผู้เล่นเป็นโรสตอนแก่) เป็นเพียงหนึ่งเดียวในทีมสร้างหนังที่มีชีวิตอยู่ในช่วงปี 1912 ...​ และเธอยังเป็นคนที่อายุมากที่สุดที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสก้าอีกด้วย โดยเธอได้รับการเสนอชื่อเป็นตัวประกอบหญิงยอดเยี่ยมตอนอายุ 87


3) ตอนจัดฉากในการถ่ายทำ กิ้งก่าที่เป็นสัตว์เลี้ยงสุดที่รักของลีโอนาโดถูกรถเข็นชนบาดเจ็บ แต่ลีโอนาโดก็รักษามันจนหาย


4) คืนสุดท้ายที่ถ่ายทำกันที่ Nova Scotia มีคนมือบอนใส่สารกล่อมประสาท PCP (Angel Dust) เข้าไปในซุบหอยที่เสิร์ฟให้ดาราและพนักงานกิน ส่งผลให้มีคนล้มป่วย 80 คน หลายคนถูกส่งโรงบาลในสภาพเมา


5) จริงๆ Reba McEntire ต้องเป็นคนที่เล่นเป็น Molly Brown ผู้รอดชีวิตชื่อดังจากเรือไททานิค แต่พอถึงเวลาถ่ายทำ ปรากฎว่างานดันชนกัน เลยต้องยกเลิกการเล่นในหนังเรื่องนี้ไป


6) Kate Winslet โรสของเรา เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ปฏิเสธที่จะใส่ Wetsuit (ชุดที่ใส่ลงน้ำแล้วจะอบอุ่น) ระหว่างถ่ายทำฉากในน้ำ ผลคือเธอเป็นปอดบวมหลังถ่ายเสร็จ


7) ในปี 1910-1912 ค่าสร้างเรือไททานิคอยู่ที่ 7.5 ล้านเหรียญ หรือเทียบได้กับ 120-150 ล้านเหรียญในปี 1997 แต่หนังเรื่องนี้ใช้เงิน 200 ล้านเหรียญในการสร้างขึ้นมา


8) Titanic เป็นหนังเรื่องแรกที่ออกเป็นวีดีโอทั้งๆที่หนังยังคงฉายอยู่ในโรง !


9) สังเกตดูว่าในหนัง โรสตอนแก่มีหมาปอมเป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจ ซึ่งในความจริงแล้ว ไททานิคมีหมารอดตายอยู่สามตัว หนึ่งในนั้นคือหมาปอมนี่แหละ ความจริงมีฉากปล่อยสัตว์เลี้ยงให้หาทางรอดตอนเรือจมด้วย แต่เจมส์ คาเมรอนตัดออก


10) เจมส์ คาเมรอน ต้องการให้ Enya แต่งเพลงให้หนังเรื่องนี้ แต่ ​Enya ปฏิเสธ โชคเลยตกไปที่ James Horner และได้ออกมาเป็นเพลง My Heart Will Go On คว้ารางวัลมากมายมหาศาล


11) ในฉากที่แจ๊ควาดรูปโรส แท้จริงแล้วมือนั้นไม่ใช่มือของลีโอนาโด แต่เป็นมือของเจมส์ คาเมรอน เอง! รวมถึงทุกภาพในสมุดสเก็ตภาพนั้น ล้วนเป็นฝีมือของเจมส์ คาเมรอนทั้งสิ้น


12) เสื้อโค้ทที่โรสใส่ในฉากเรือจมไซส์ 8 ในขณะที่ฉากอื่นๆใช้ไซส์ 4 สาเหตุก็เพราะมันทำให้โรสดูลำบากขึ้นในฉากนี้


13) คู่รักคนแก่ที่นอนกอดกันตายบนเรือไทเทนิค จริงๆแล้วมีตัวตนอยู่จริง และเป็นถึงเจ้าของห้าง Macy's ในนิวยอร์ค ทั้งคู่ตายในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ เล่าว่าฝ่ายหญิงได้รับที่นั่งบนเรือช่วยชีวิตด้วย แต่เธอปฏิเสธ บอกว่า "เราอยู่ด้วยกันมา เราก็ต้องตายด้วยกัน" น่าเสียดายที่ฉากนี้ถูกตัดออกไปจากหนัง


14) หลังจากถ่ายทำเสร็จ ฉากทั้งหมดถูกชั่งกิโลขายเป็นเศษเหล็ก ...


15) Gwyneth Paltrow, Nicole Kidman, Madonna, Jodie Foster, Cameron Diaz และ Sharon Stone เป็นคนที่ถูกเสนอให้แสดงเป็นโรส


16) หลังจากเคทรู้ว่าเธอต้องแก้ผ้าต่อหน้าลีโอนาโด เธอตัดสินใจเปิดเสื้อให้ลีโอนาโดดูแว้บๆ เมื่อเจอกันครั้งแรก เพือลดความกดดัน


17) เรือขนาดจริงถูกสร้างขึ้นที่โรงต่อเรือ ณ หาดทรายทางใต้ของแม็กซิโก


18) เรือถูกติดกับระบบไฮดรอลิกส์ ทำให้เรือเอียงได้มากสุด 6 องศา


19) ในฉากที่ตัวประกอบต้องกระโดดลงทะเล ในความจริงน้ำเหล่านั้นสูงเฉลี่ย 3 ฟุต (ราวๆ 1 เมตร)


20) ในฉากที่เข้ามาในห้องโถงใหญ่ของเรือ เป็นฉากที่มีโอกาสถ่ายทำได้แค่ครั้งเดียว ไม่สามารถเทคใหม่ได้ เพราะทุกอย่างถูกทำลายไประหว่างถ่ายแล้ว


21) เหล้าที่กินกันในปาร์ตี้บรรดาเหล่าลูกเรือ จริงๆแล้วเป็นรูทเบียร์


22) Robert De Niro ควรจะได้เล่นเป็นกัปตันเรือไททานิค แต่ต้องยกเลิกไปเพราะเกิดติดเชื้อในทางเดินอาหารช่วงที่ต้องถ่ายพอดี


23) ความสูงเฉลี่ยของลูกเรือในฉากห้องเครื่องคือ 5 ฟุต (150 ซม.) ด้วยสาเหตุที่ว่าจะทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้นมาก !


24) ในระหว่างที่ถ่ายทำหนังช่วงแรกๆ หนังถูกเรียกชื่อว่า "Planet Ice" เพื่อปกปิดและหลอกลวง ไม่ให้คนอื่นรู้ว่าถ่ายไททานิคอยู่


25) เจมส์ คาเมรอน ได้ดำน้ำลงไปดูซากไททานิคด้วยตัวเองด้วย และพบว่ามันเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดมาก สุดท้ายเจมส์เลยใช้เวลามากมายอยู่กับเรือ มากกว่าคนอืนๆเสียอีก


26) หลังจากเจมส์ คาเมรอน เขียนสคริปต์เสร็จ เขาถึงได้พบว่ามีคนชื่อ J.Dawson ตายในเหตุการณ์เรือไททานิคล่มนี้จริงๆ ทุกวันนี้หลุมศพของคนคนนี้จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทุกคนต้องไปไปเสียแล้ว


27) การตกแต่งเรือถูกดูแลโดยบริษัท White Star Line บริษัทที่สร้างและตกแต่งเรือไททานิคลำจริง


28) แผ่นไม้ที่ช่วยชีวิตโรสในหนัง ถูกสร้างขึ้นเลียนแบบของจริงที่ถูกพบลอยอยู่ในทะเล และถูกแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ Maritime เมือง Nova Scotia


29) ในฉากที่แจ็คต้องวาดรูปโรส ในสคริปต์เขียนให้แจ็คต้องพูดกับโรสว่า "นอนบนโซฟาเลย" แต่พอถ่ายจริงลีโอนาโดจำพูดผิดไปว่า "นอนบนเตียงเลย" แต่ด้วยสกิลนักแสดงเลยแก้ไปอย่างเนียนๆด้วยกิริยาไร้เดียงสา "เอ่อ ผมหมายถึงบนโซฟา" ทำให้เจมส์ คาเมรอนชอบมาก และตัดสินใจเอาเทคนี้มาใส่ในหนัง


30) เจมส์ คาเมรอน มีปฏิญาณแน่วแน่ว่าจะไม่ใส่เพลงอะไรลงไปในหนัง สำหรับเรื่องไททานิค เพลง My Heart Will Go On ถูกแต่งและอัดอย่างลับๆ และหลังจากนำเสนอให้เจมส์แล้ว เขาก็ตกลงใส่เพลงนี้เข้าไปตอน End Credit


31) หนังได้รับการตอบรับดีมาก ม้วนฟิล์มถูกเล่นบ่อยจนถึงขั้นขาดไปเอง Paramount ต้องส่งม้วนฟิล์มใหม่เพื่อทดแทนที่ขาดไปหลายม้วนเลยทีเดียว


32) ชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับนักเดินทางระดับเฟิร์สคลาสที่แพงที่สุดราคาถึง $4,350 หรือเทียบเท่า $75,000 ในปัจจุบัน ราวๆ 2.25 ล้านบาทนั่นเอง


33) ไททานิคเป็นหนังเรื่องแรกที่เจมส์ คาเมรอน กำกับแล้วไม่มีระเบิดนิวเคลียร์ในหนัง ... !!


สุดท้ายมาดูวีดีโอ Simulation การจมของเรือไททานิคจากทาง National Geographic กันบ้าง เห็นแล้วหดหู่ทีเดียว


เป็นไงบ้าง จะดูหนังสนุกขึ้นหรือเซ็งขึ้น? เหะๆ


ที่มา SocialPhy

บทความที่เกี่ยวข้อง

Aug 25, 2009, 04:46
171422 views
Blog เช็คอายุ ด้วยเพลงประกอบละครเก่าๆเพราะๆ
Dec 16, 2011, 13:54
14702 views
วันที่ฉันป่วย
0 Comment(s)
Loading