"เวลามีค่ามากกว่าเงิน"
Skyfall : สูงสุดคืนสู่สามัญ
1 Nov 2012 18:46   [155833 views]

เมื่อวานมีโอกาสได้ไปดู James Bond : Skyfall ภาคปฐมทัศน์ ต้องขอบคุณ DTAC มา ณ ที่นี้สำหรับตั๋วครับ

จริงๆเรื่องนี้ไม่ได้เฝ้าคอยและอยากดูขนาดดีดดิ้นๆๆๆต้องไปดูวันแรกให้ได้ แต่ในเมื่อโอกาสมาก็เลยจูงมือณิชกานต์และเพื่อนๆไปดูกัน นาทีนี้จน ของฟรีเอาหมดแหละ o(-0--")o


และเนื่องจากเป็นรอบปฐมทัศน์ ก็เลยต้องฝากมือถือไว้หน้าโรงตามเคย ซึ่งก่อนหน้านี้ทุกครั้งที่ต้องฝากมือถือ เราจะออกไปเลย เพราะตั๋วหนัง 200 บาท มันเทียบกับมือถือราคาร่วม 50,000 บาทในกระเป๋าไม่ได้หรอก หายขึ้นมาก็เชื่อว่าเรียกร้องอะไรไม่ได้หรอก แต่ครั้งนี้หยวนๆ เพราะมากันเยอะ เลยฝากมือถือทั้งหมดไว้ข้างหน้า แล้วได้เป็นกระดาษ 7 ใบมาแทน นั่งมองกระดาษ อื้ม ... สุดท้ายชีวิตมันก็แค่นี้สินะ ชีวิตที่ไร้เทคโนโลยีใดๆ ...


ซึ่งเผอิญมันเหมือนกับในหนังภาคนี้ไม่มีผิด ภาค Skyfall นี้ ที่เนื้อเรื่องตรงกับชื่อภาคมาก "Skyfall" หรือ "สูงสุดคืนสู่สามัญ" เพราะเจมส์บอนด์ภาคนี้ ตลอดเรื่อง เราแทบไม่ได้เห็นเทคโนโลยีใดๆเลย รถหายตัวได้ก็หายไป กลายเป็นรถยุค 80 (หรือเพราะมันหายตัวได้กันนะ) ทุกอย่างกลับสู่บอนด์ในยุคเก่าๆที่มีแค่ปืนกับมีด


ถึงเนื้อเรื่องภาคนี้จะมีช่องโหว่มากมาย มีสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ตามเหตุและผลโผล่มาเพียบ สิ่งที่ปูเรื่องมาตอนแรกกลับเปลี่ยนไปโดยไม่มีจุดหักมุม แต่เหมือนทุกคนจะไม่สนใจ เพราะประเด็นในเรื่องนี้คือ "ความคลาสสิค" ที่ถีบส่งให้ James Bond ภาคนี้มีความขลังอย่างมาก จนทุกคนลืมหลักการและเหตุผลไป มันเป็นหนังของอารมณ์จริงๆ


พูดถึงความขลัง ต้องขอยกย่อง Adele ที่ถือเป็นส่วนหลักในการทำให้ภาคนี้มีพลังขึ้นมามากๆ ทำให้ทุกนาทีที่หนังฉายมันรู้สึกถึงความเจ็บปวด ความหดหู่ จนทำให้รู้สึกเหมือนดู Batman ภาคสุดท้ายในอีกมิตินึง มันมีความ Dark และสมจริง จนรู้สึกเหมือนเราอยู่ในนั้นด้วยจริงๆ การดำเนินเรื่องช่วงแรกก็เหมือน James Bond ภาคอื่นๆคือมีการเกริ่นของเรื่องแป๊บนึง แล้วค่อยตัดไปยังช่วง CG แนะนำภาพยนตร์ยาว 3-4 นาที ซึ่งตรงนี้ผู้กำกับมอบช่วงเวลาให้ Adele อย่างเต็มที่ และนี่แหละจุดสำคัญที่เหมือนปรับอารมณ์ให้ทุกคนเข้าใจว่าหนังภาคนี้จะดำเนินเรื่องไปยังไงจนจบเรื่อง

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่องเรื่อยๆ ไม่ได้เน้นมันส์แบบเว่อร์ๆเหมือนภาคก่อนหน้านี้ แต่เป็นหนังชีวิตที่อาจทำให้คุณเสียน้ำตาได้เลย ที่สำคัญ หนังภาคนี้มีเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ปูไว้สำหรับภาคต่อๆไปอีกด้วย และไม่ว่าจะยังไง มันเป็นหนังที่คุ้มค่ากับการเสียตังค์ครับ เชิญไปดูกันเถิด


ขอบคุณ DTAC มาอีกที ณ ที่นี้สำหรับการเชิญไปดูหนังในครั้งนี้ครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apr 7, 2012, 21:07
42696 views
33 เรื่องต้องรู้ก่อนดู Titanic 3D
Jun 17, 2012, 13:47
14278 views
เชอร์โนบิล ไดอารี่
0 Comment(s)
Loading