"ทุ่มเทอย่างสุดกำลัง เพื่อความฝันและวันข้างหน้า วันนี้เหนื่อยไม่ว่าถ้าหากมันทำให้มีวันหน้าที่สวยงามได้"
ก้าวแรกของ The Cheese Factory: วันย้ายเข้าออฟฟิศ
3 Aug 2014 02:42   [8190 views]

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หากใครได้ตาม Facebook เรา ก็คงจะรู้แล้วว่า The Cheese Factory ตอนนี้กลายเป็น บริษัท เดอะชีสแฟคทอรี่ จำกัด (The Cheese Factory Co.,Ltd.) อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ^_^

ก็อย่างที่ใครๆบอกไว้ การจดไม่ยากเลย ใช้เวลาแค่ชั่วโมงกว่าๆก็เสร็จแล้ว ส่วนการเตรียมเอกสาร หากเตรียมเป็นก็ไม่เกินวันเดียว ไว้จะเขียน Blog แนะนำการจดบริษัทให้นะ =)

หลังจากคิดจะทำอะไรจริงจังแล้ว ก็เลยวิ่งหาสถานที่เช่าทำเป็น Training Center สำหรับ Tech Academy และทำเป็น Device Center ไปในตัว ตามที่ตั้งใจไว้ (รายละเอียดยาวๆใหญ่ๆจะตามมาทีหลัง อยากรอให้ Solid ก่อนหนะครับ) สุดท้ายตอนนี้ตัดสินใจไปฝากเนื้อฝากตัวอยู่ที่ PAH Creative Space เอกมัยซอย 4 ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง ความสวย สังคม อยู่ใกล้เมีย ฯลฯ

สัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่จดบริษัทเสร็จ ก็เลยจับจ่ายใช้สอยไปกับของสำหรับใช้ Training หลายต่อหลายอย่าง ใหญ่สุดก็คงเป็นเจ้า webOS TV 50 นิ้วตัวนี้

เดี๋ยวมีรีวิวตามมาอีกเช่นกัน มีความสุขกับมันมาก (คิวรีวิวยาวเป็นหางว่าว)

ของใหญ่อีกชิ้นที่ซื้อก็คือชั้นวางทีวีที่ถ่อไปซื้อถึง IKEA เมื่อวานนี้ ใหญ่จนขนกลับเองไม่ได้ ต้องใช้บริการ Delivery ราคารวมก็แพงไม่น้อยเหมือนกัน เกือบหมื่นแหนะ

และวันนี้ (02/08/2014) ก็เป็นวันแรกที่ย้ายเข้าออฟฟิศ นาทีที่เดินไปจ่ายตังค์ค่าเช่าออฟฟิศเป็นอะไรที่แบบ ... อธิบายไม่ถูก ตอนจดบริษัทได้ใบจดทะเบียนมาแล้วยังรู้สึกเฉยๆ ไม่ตื่นเต้นอะไร แต่นี่จ่ายตังค์ค่าเช่าที่แล้วรู้สึกตื้นตันอย่างบอกไม่ถูก รู้สึกถึงสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นอย่างแท้จริง เป็นความรู้สึกที่ดีไม่น้อยเลยหละ เพราะถึงนี่จะเป็นบริษัทที่สามแล้วที่มีเราอยู่ในชื่อผู้ก่อการ แต่ก็เป็นบริษัทแรกที่เราลุยด้วยตัวเองทั้งหมดอย่างเต็มตัว

หลังจากจ่ายเงินค่าเช่าเรียบร้อย กิจกรรมวันแรกก็คือ ... ประกอบโต๊ะ จะสร้างบริษัทก็ต้องเริ่มจากการสร้างโต๊ะนี่แหละ -0- (นี่พูดจริงๆนะ ถ้าให้เลือกระหว่างซื้อที่ประกอบมาแล้วกับประกอบเอง ถึงจะราคาเท่ากันแต่ก็เลือกที่จะประกอบเอง มันรู้สึกว่าบริษัทนี้เราสร้างขึ้นมาด้วยตัวเองจริงๆในทุกส่วน รู้สึกมันมีค่าและมีส่วนร่วมไปกับมัน)

ถือเป็นเฟอนิเจอร์ IKEA ที่ประกอบเหนื่อยที่สุดตัวหนึ่ง เพราะมันหนักมากกกกกกกก มีสิ่งให้นั่งขันนั่งไขเยอะมาก เล่นเอาเหนื่อย นั่งประกอบตั้งแต่บ่ายสามกว่าๆจนหกโมงเย็น ล่อซะมือแหก พองเป็นตุ่มจนมันแตกจนมันหาย สุดท้ายมันก็เสร็จ =)

ถึงจะเป็นแค่จุดเริ่มต้น ถึงหนทางจะอีกยาวไกล แต่เราก็ได้ทำสิ่งที่สำคัญที่สุดไปแล้วอย่างนึง ...

"เริ่มต้น"

จะจดจำความรู้สึกของวันนี้เอาไว้ครับ ^_^

ส่วนว่า The Cheese Factory ทำอะไร คร่าวๆก็คือเป็น Tech Academy เปิดมาเพื่อสร้างคนด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะแบบหวังผลว่าจบไปจะต้องใช้งานได้จริงครับ (ตอนนี้มีตำแหน่งงานด้าน Developer เยอะเหลือเกิน แต่คนทำได้จริงๆมีน้อยเหลือเกิน) โดยเน้นการเอาประสบการณ์จริงมาส่งต่อ ด้วยแนวการสอนแบบเน้นปฏิบัติและคิดว่าน่าจะไม่ซ้ำใครแหละ(มั้ง) ใส่ใจทุกรายละเอียดแม้กระทั่งความสวยของสถานที่สอน (เหะๆ) คงจะประเดิมคอร์สแรกด้วย Android Programming แต่กว่าจะเริ่มได้ก็คงกลางเดือน ตอนนี้กำลังเตรียมความพร้อมหลายๆอย่างอยู่จ้า

อีกส่วนที่ตั้งใจไว้คือเป็น Device Center ที่แก้ปัญหาที่นักพัฒนาแอพฯมือถือไทย Pain มาโดยตลอด แต่ขออุบส่วนนี้ไว้ก่อน เพราะยังไม่มั่นใจว่าจะทำให้มันเป็นไปได้แค่ไหน ต้องประสานกับอีกหลายฝ่ายมาก แต่ถ้าทำขึ้นมาได้แล้ว น่าจะเป็นข่าวดีกับวงการนักพัฒนาแอพฯมือถือไทยพอสมควรเลยทีเดียวครับ ^_^

รายละเอียดเพิ่มเติม ถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทุกท่านทราบทันทีครับ =)

บทความที่เกี่ยวข้อง

Oct 16, 2014, 09:16
6962 views
ได้ฤกษ์เปิดตัว แอพฯ NuuNeoI for Android เมื่อบล็อกเล็กๆก็อยากมีแอพฯกับเค้าบ้าง
Jan 14, 2014, 16:28
5429 views
สวัสดีธีมเว็บใหม่ Clean + Responsive
0 Comment(s)
Loading