"จงเรียนรู้เพื่อเติบใหญ่ จงตัดสินใจเพื่อเติบโต"
ครั้งแรกในชีวิต เตรียมไปรายงานกีฬาติดขอบสนามตรงจาก Incheon Games สไตล์นู๋เนย~~ #SocialCasterTH
15 Sep 2014 20:19   [5685 views]

เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ระหว่างนั่งทำงานอย่างหน้าดำคร่ำเครียดอยู่ดีๆ ก็มีพี่ที่เคารพรักท่านหนึ่งส่ง PM มาทาง Facebook


พี่:
"เนย ช่วงวันที่ 19-27 ว่างมั้ย จะชวนไปเกาหลี"

เนย: ห๊ะ ไปทำอะไรที่เกาหลีพี่?

พี่: จะพาไปทำศัลยกรรม ทุบโหนกลงสักหน่อย ผ่าถุงใต้ตาออกสักนิด สักคิ้วถาวร ฉีดกลูต้า ตัดปีกจมูก แล้วก็ตัดกรามบนลง หน้าจะได้ดูดี

เนย: ...

พี่: ล้อเล่น จะชวนไปอินชอนเกมส์

เนย(ผู้ไม่เคยดูกีฬา): หงะ อินชอนเกมส์ ... มันคืออะไรอ่ะพี่ (คือจะ Search หาก็ได้ แต่ไม่ทำ เดี๋ยวไม่มีคอนเวอร์เซชั่นน~)

พี่: เอเชี่ยนเกมส์หนะๆ ปีนี้จัดที่เกาหลี ซัมซุงเป็นสปอนเซอร์งานแล้วเค้าจะส่งคนไทยไป 4 คนในฐานะ Social Caster เพื่อไปรายงานความเคลื่อนไหวจากในงาน เราคือหนึ่งในนั้นที่ซัมซุงเลือกมา สนใจมั้ยๆ

เนย: (อึ้งไปแป๊บนึง) (สมองแปรปรวน) (สมองเริ่มกลับมาทำงาน) (ตอบกลับทันใด) โอ้ กรี้ดดดด ขอบคุณมากค้าบ น้ำตาจะไหล T^T ขอไปปรึกษาณิชก่อนนะก๊าบบบว่าช่วงนั้นติดอะไรรึเปล่า (สงวนท่าทีนิดหน่อย) (ตัดสินใจไม่ทัน)

ปกติมี Offer แบบนี้มาปีละ 2-3 ครั้ง แต่ทุกครั้งปฏิเสธไปหมดเลย เพราะ

(1) กลัวทำไม่ได้ (เก๊าเป็นคนไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเองเท่าไหร่ T^T)

(2) ก่อนหน้านี้ไปมาหลายงานแล้ว เลยอยากให้โอกาสคนอื่นไปเมืองนอกแทนบ้าง (ไปๆมาๆ กลายเป็นว่าไม่ได้ไปมาหลายปีแล้ว)

ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน คิดๆแล้วกีฬามันช่างไม่เหมาะกับเราเลย ไม่มั่นใจเลยจริงๆ เลยตัดสินใจเด็ดขาด คอตกแล้วติดต่อกลับไปทันใดโดยไม่ถามรายละเอียดเพิ่มเติม

โอเคค้าบบบบ ไปโด้ยยยยยย

แหะๆ

หลังจากที่ชีวิตช่วงก่อนหน้านี้จิตใจถึงจุดตกต่ำ ตอนนี้ค่อยๆไต่กลับขึ้นมาได้ มีความเปลี่ยนไปในร่างกายและจิตใจขึ้น

งานด้านศิลปะก็ค่อยๆโดดเด่นขึ้น ทำคลิปรีวิว ถ่ายภาพ วาดรูป ออกแบบเสื้อ ฯลฯ ทั้งหมดทั้งมวลก็เกิดจากจิตใจก็แข็งแกร่งขึ้น แต่ก่อนอยู่กับความกลัว กลัวจะทำไม่ได้ ตอนนี้อยู่กับความกล้า กล้าที่จะทำมันให้ได้ให้ดู!!

เช่นเดียวกับครั้งนี้ ถึงจะไม่ถนัดด้านกีฬา (แต่ก็ดูอยู่บ้างนะ) แต่ก็ไม่กลัวแล้ว จะพยายามอย่างอย่างเต็มที่และนำเสนอมันออกมาให้สนุกให้ดูวววว คอยดูเซ่ ~~~ จึงตอบรับกลับไปในครั้งนี้ =)

อาจจะนึกภาพเนยกับการรายงานกีฬาไม่ออก นี่พูดเลย อยากให้ทุกคนจับตาไว้ให้ดี ... เพราะเนยก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกัน -*- แค่รู้สึกว่ามันน่าจะสนุกแน่ๆ

และเนื่องในโอกาสนี้ ก็เลยได้ Galaxy Note 3 LTE + Gear Fit มาใช้ (กรี้ดดดดดดดดดดดดดด) ดีใจเป็นที่สุด เหมือนรู้ใจ อยากได้ทั้งคู่มาสักพักแล้ว ก็เลยสลับไปใช้เป็นเครื่องหลักทันทีตั้งแต่วันแรกที่ได้มา เห่อๆ แหะๆ

Note III เนี่ยอยากได้เพราะเราชอบวาดรูป ตอนใช้ Note II นี่วาดไปเยอะมากถ้าจำกันได้ ตอนคืนเครื่องนี่แทบร้องไห้ พอได้ Note 3 มานี่วาดแหลกเลยจ้าาา จะเปิดเพจการ์ตูนของตัวเองละ

ส่วน Gear Fit ก็อยากได้มานานแล้วเพราะมันสวย เป็น Wearable Gadget หนึ่งในไม่กี่ตัวที่อยากได้มากมาย ตอนนี้ใช้ทุกวันเลย ทั้งตอนมีสติและตอนนอน

รู้จักกับ Social Caster ทั้งสี่

งานนี้มีไปกันสี่คน ถึงจะเพิ่งรู้จักกันแต่ก็สนิทกันได้ในเวลาอันสั้น เพราะแต่ละคน ... รั่วแสรดดดดดดดดดดดด -0- นี่กุเรียบร้อยไปเลย (หรอ)

พาไปรู้จักทั้งสี่คนเลยละกันนะ เลือกรูปที่แสดงความเป็นตัวตนของแต่ละคนเลยละกันนะ 555

ต๊อด - น่าจะรู้จักกันแล้วมั้งในนามของ Sahred Toy ดังขนาดนี้ เป็นนักวาดนักออกแบบที่มีผลงานออกมามากมายกับแซลมอนด์บุ๊ค เป็นคนที่วาดเก่งจริงจัง เห็นผลงานแล้วกรี้ดเลย ไปติดตามกันได้ที่ https://www.facebook.com/sahredtoy ค้าบผม (ทำใจก่อนคลิก)

แนน - มีอีกชื่อว่าจึง เป็นบุคคลที่ข้าพเจ้ายอมรับในความฮาเลย เมี่ยงเอ้ยยยย ไม่รู้จะอธิบายยังไง 555 ดูจาก The Voice รอบ Audition ก็น่าจะรู้ละ จับตาดูไว้เลย ชีอนาคตไกล เก่งทั้งร้องทั้งพูดทั้งเขียนเลย ไป Follow แอคเค้าท์นางนะ ฮาเป็นระยะๆ ฮ่าาา https://www.facebook.com/lalitajung

มะโม - สาวน้อยแฟชั่นิสต้าตัวเล็กสดใสหน้าละม้ายคล้ายลุลาที่ไม่ได้เก่งแค่เรื่องแฟชั่นแต่ยังมีฝีมือการวาดเป็นเอกลักษณ์ที่น่ารักมากกก ไปตามเพจกันได้ที่ https://www.facebook.com/mamomomomo จ้า

นู๋เนย - หล่อ รวย เก่ง คนนี้มีแค่ข้อแรกเท่านั้นแหละ ... เพจตามนี้ ! https://www.facebook.com/nuuneoicom

เรียกว่าสี่คนสี่แนวเลย นักร้อง นักออกแบบ นักแฟชั่นและนักพัฒนา คงได้เห็นอะไรหลากหลายจากงานนี้ คอยติดตามกันได้นะค้าบบบ

ต๊อดกับเนยจะไปก่อนรอบแรก 19-27 กันยายน ส่วนแนนกับโมจะไป 27-4 ตุลาคม

ใกล้วันเข้ามาแล้ว ตอนนี้เตรียมตัวหนักมาก ... นั่งดูใหญ่เลยว่าร้านไหนทำศัลยกรรมให้แผลหายใน 8 วันได้บ้าง จะได้ไปทำ ... ผิด !!! ตอนนี้นั่งศึกษาเรื่องประเภทกีฬา ตารางงาน ฯลฯ ตอนไปโน่นจะได้ลุยได้เลย

รู้จักกับนักกีฬาทีมซัมซุงทั้งสี่

คงสงสัยว่าเราจะไปรายงานอะไรกัน

หลักๆคือเป็นเรื่องราวของนักกีฬา 4 คนที่ซัมซุงเลือกมาเป็นนักกีฬาทีมซัมซุง

ได้แก่ พี่นุศราสุดสวยนักกีฬาทีมชาติวอลเล่ย์บอล พี่วาสนานักกรีฑาทีมชาติ พี่พรชัยทีมชาติเซปักตะกร้อ และพี่ฉัตรชัยนักมวยตัวเก็งเหรียญทอง!

วันก่อนมีโอกาสได้ไปคุยกับพี่ๆเกือบทุกคนยกเว้นพี่วาสนาในงาน Samsung Glow Run

ฟังพี่ๆเค้าพูดแล้วรู้สึกมี Passion ขึ้นมาทันทีเลยแฮะ โดยเฉพาะพี่ฉัตรชัย(พี่สด)ที่บอกว่าตัวเองต้องฝ่าฟันอะไรมาในชีวิตบ้าง มีใครเป็นไอดอลและถ้าได้เหรียญทองจะเอาเงินไปทำอะไร รู้สึกสะอึกกับชีวิตตัวเองเบาๆ

เพิ่งมารู้ภายหลังว่าพี่สดเป็นตัวเก็งเหรียญทองด้วย ถ้ามีโอกาสติดขอบสนามคงสนุกมากแน่ๆ เพราะมวยเป็นกีฬาหนึ่งในไม่กี่ชนิดที่เราดูทุกเอเชี่ยนเกมส์ แหะๆ

สำหรับนักกีฬาท่านอื่นๆ ถ้ามีโอกาสเข้าไปถ่ายทำได้ ก็จะรายงานกลับมาด้วยเช่นกันคร้าบผม ^_^

ช่องทางการรายงาน

สำหรับเนยเนยจะรายงานผ่านทางช่องทางดังต่อไปเน้

สามารถติดตามผ่าน Hashtag ได้สองตัวคือ #SamsungAsianGames และ #SocialCasterTH นะๆๆ

อย่าลืมคอยเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยให้คว้าเหรียญทองกลับมาเยอะๆ จะคอยรายงานแบบติดขอบสนามกลับมาเรื่อยๆค้าบกระผม และก็อย่าลืมตามให้กำลังใจ Social Caster อย่างเราด้วย จะไหวมั้ย 555

นอกเหนือจากเรื่องกีฬาแล้ว ยังมีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยือน Samsung Innovation Museum สุดอลังอีกด้วย เดาว่าข้าพเจ้าน่าจะฟินที่สุดก็ตอนเดินที่นี่นี่แหละ 555

โปรดติดตามมมมมมมมมม วันที่ 19-27 นี้นะ อย่าลืมๆ มั๊วะะะะะะะะะะ อิอิ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Sep 25, 2014, 05:17
5185 views
เพราะกำลังใจที่ดีที่สุดของผู้ชายคือ "ผู้หญิงที่รัก" ... เรื่องเล่าจากทีมชาติ #SamsungAsianGames #SocialCasterTH
Sep 17, 2014, 12:05
7516 views
พรีวิว Galaxy Note 4 กับสัมผัสแรกของอีกหนึ่งมือถือชั้นยอดในพรรษานี้
0 Comment(s)
Loading