"ใจเค้าซื้อกันด้วย 'ใจ'"
รีวิว "เบอร์เกอร์หมูเบคอนชีส" ราคา 39 บาท จาก 7-Eleven เมื่อการแต่งภาพเพื่อการโฆษณาปะทะผลิตภัณฑ์จริง ...
3 Jan 2015 15:57   [28506 views]

วันก่อนหิวๆเลยเดินเข้า 7-11 เพื่อมองหาอะไรใหม่ๆแปลกๆกิน

สายตากวาดทั้งร้าน ปรืดดดดด แล้วก็ไปเจอเจ้าสิ่งนี้ "เบอร์เกอร์หมูเบคอนชีส" ตกแต่งภาพหน้าซองสวยมาก (*ภาพตกแต่งเพื่อการโฆษณา) สนนราคา 39 บาท

พอเห็นแล้วผมนี่ถึงกับทำตาปิ๊งๆเลย เพราะโดยส่วนตัวจะกินเบอร์เกอร์อยู่แบบเดียวคือ เบอร์เกอร์เบคอสชีสของ Burger King (ซึ่งไม่ได้กินมานานแล้วเพราะมันแพงขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีตังค์กิน) พอมาเห็นของ 7-11 จึงหยิบมาทันทีอย่างไม่คิดชีวิต และด้วยโอกาสนี้ ตัวเราเลยขอมาเขียนรีวิวให้ดูเลยละกันนะฮ้าบบบ

เริ่มต้นจากขนาด ถือว่าขนาดมาตรฐานที่ขายตาม McDonald น้ำหนัก 125 กรัม

วันหมดอายุ อยู่ที่ 11 วัน

ส่วนประกอบดังนี้

สำหรับผู้แพ้อาหาร เบอร์เกอร์หมูเบคอนชีสมีแป้งสาลี ไข่ นม งา และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ใส่สีสังเคราะห์และผงชูรสด้วย

วิธีการเก็บ ให้เก็บไว้ในตู้เย็นพอ ไม่ต้องเข้าช่องฟรีส ส่วนการอุ่น ใช้เวลาไม่มาก แค่ 40 วินาทีสำหรับไมโครเวฟกำลัง 800W

ว่าแล้วก็เอาเข้าเวฟเลยละกันนะ ซึ่งเราใช้ 30 วิสำหรับไมโครเวฟกำลัง 900W ก็ร้อนจนจับไม่ได้ละ อ้อ ก่อนเอาเข้า แกะปากถุงไว้ด้วยนะ แล้วก็เอาเข้าไปทั้งถุงนั่นแหละ

และนี่คือผลการเวฟจ๊ะ

ต้องขอชมคนออกแบบหีบห่อของเบอร์เกอร์เซเว่นนะที่เตรียมส่วนสำหรับจับเอาไว้เรียบร้อย ทำการบ้านดีทุกผลิตภัณฑ์เลย เวลาจับก็จับแบบนี้ได้เลย

คราวนี้มาดูข้างในกันบ้าง ที่บอกว่าเบคอสชีสอ่ะ มันมีแค่ไหน ... ซึ่งส่วนตัวไม่ได้คาดหวังอะไรมากอยู่แล้ว ด้วยราคา 39 บาทนี่ได้เบคอนอย่างเก่งก็ครึ่งชิ้น แถมมีชีสอีก ...​ ซึ่งก็ตามนั้นเลย เพราะด้านในมันมีมาแค่นี้

มีเบคอนชิ้นเล็กๆมาสองชิ้น ส่วนชีสและหมูนี่ดีหน่อย มาเต็มแผ่นเลย โดยรวมแล้วก็อยากจะบอกจริงๆมันคือ "ชีสเบอร์เกอร์หมูที่มีเบคอนมาปะปน" น่าจะถูกต้องกว่า (เป็นการแต่งภาพเพื่อการโฆษณาที่ต่างจากของจริงที่สุดละ 555) ส่วนซอสทั้งหลายก็ใส่มาทั่วถึงดีครับ สามารถทานได้เลย

ต่อไปเรื่องรสชาติ ... ทานหละน้าาาา อ้ามมมมมม

รสชาติไม่ค่อยโอเท่าไหร่ อยู่ในระดับที่ทานได้ แต่ว่าอร่อยแบบนัยน์ตาใสปิ๊งมั้ย? ก็ไม่ใช่ ซอสที่ใส่มาดูเหมือนจะยังขาดความกลมกล่อม ต้องใส่ซอสมะเขือเทศเพิ่มอีกหน่อยนึง รสชาติดีขึ้นมากทันที

ขนมปังก็เหนียวไปเล็กน้อย ต้องรีบกินให้หมดก่อนมันจะเย็น คำแรกๆยังนุ่มอยู่ คำหลังๆนี่เคี้ยวกันจนเมื่อย

ถึงแม้มันจะเป็นเบอร์เกอร์เบคอนชีส แต่เอาจริงๆแทบไม่รู้สึกเลยว่าที่กินๆไปมีเบคอนอยู่ ไม่สามารถรับความรู้สึกนั้นได้จริงๆ ดังนั้นอย่าคาดหวังอะไรมากกับเบคอนครับ ส่วนที่เหลือโอเคเลยนะ

ในราคา 39 บาท ถือว่าราคากำลังดี ไม่ถูกและไม่แพงไป เมื่อเทียบกับปริมาณและรสชาติแล้ว แต่ก็อย่าไปเทียบกับเบอร์เกอร์แพงๆที่ทำมาดีๆ มันคนละเกรดกัน (และคนละราคาด้วย)

สำหรับเบอร์เกอร์เบคอนชีสนี้โดยรวมอยู่ในระดับที่ "ทานได้" ไม่ผิดหวังและไม่เสียดายเงินที่เสียไปครับ อย่างไรก็ตามขอให้คะแนน 6 คะแนนเต็ม 10 เพราะรสชาติยังไม่เลิศล้ำมาก ลองซื้อทานดูกันได้ที่ 7-11 คร้าบกระผม น่าจะลงหมดทุกสาขาละนะ =)

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mar 30, 2015, 23:34
45471 views
[ระวังหิว] โต๋เต๋เตร็ดเตร่โซซัดโซเซ ไปกับโซนของกินใน EmQuartier มีอะไรกินบ้าง มาดูววว
Oct 17, 2014, 19:04
6997 views
มันกลับมาแล้ว "ขนมโคนจิ๋ว" ขนมย้อนยุค สำหรับคนรุ่นที่รักนั้นยิ่งใหญ่กว่าดินน้ำลมไฟ
0 Comment(s)
Loading