"มีเพื่อนดี คนเดียว ถึงจะน้อย ดีกว่าร้อย เพื่อนคิด ริษยา..."
ปวดร้าวเท่าๆกัน
3 Aug 2009 03:40   [5115 views]

เพลงอีกสัก Blog ละกันเนอะ


วันนี้(หรือคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย)เอาเพลงของนักร้องหน้าใหม่อย่างเตชินท์มาฝาก



เตชินท์นี่เพลงแรกๆที่ปล่อยออกมาทั้งเนื้อร้องและอารมณ์เพลงยังไม่เพียงพอจะแสดงความสามารถอันโดดเด่นออกมา ฟังแล้วรู้สึกถึงกลิ่นอายของนักร้องวัยรุ่นทั่วไป เราเลยไม่ค่อยชอบฟังเพลงเค้าเท่าไหร่ แต่พอเพลงนี้ปล่อยออกมาก็ต้องยอมรับเลยว่าเป็นคนที่สามารถสื่ออารมณ์เพลงออกมาทางเสียงร้องได้อย่างดีเลยหละ ยิ่งเพลงเศร้าอย่างเพลงนี้ด้วยแล้ว ฟังแล้วเหมือนจะร้องไห้ออกมาจริงๆ


ดนตรีเพลงนี้ไม่โดดเด่นอะไร ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ได้ดีเลิศเลอ รายละเอียดก็พอมีตามปกติแต่ไม่ระยิบระยับ แต่ที่ชอบก็คงตรงที่เลือกคอร์ดในสเกล Minor ซึ่งส่วนตัวชอบเพลงสเกลนี้อยู่แล้วเพราะมันสามารถทำเป็นดนตรีแนวเศร้ากดอารมณ์ได้อย่างดี (ก็คนมันชอบเพลงเศร้าหงะ แบร่)


สำหรับเนื้อเพลง ถ้าใครเป็นสาวกบอย ตรัยฯ ฟังจบคงจะกระพริบตาปริบๆพร้อมตะโกนออกมาว่า "นี่มัน 'ต่างคนต่างรอ' นี่นา!!" ใช่เลย เนื้อหาประมาณนั้นเลยคือเป็นการบรรยายความรู้สึกว่า "เรารู้นะว่าเธอเจ็บแค่ไหน เพราะที่เธอเศร้าเพราะเธอรักเค้า ฉันก็เศร้าเพราะฉันรักเธอเหมือนกัน" เพียงแต่ต่างคนต่างรอมันจะดูเหมือนมองดูอยู่ห่างๆ ละม้ายคล้ายแอบรักว่างั้น แต่เพลงนี้เหมือนเป็นคนใกล้ชิด ฟังแล้วจะเจ็บปวดใช้ได้เลย


สุดท้าย MV... เนื้อเรื่องตรงกับเนื้อเพลงเด๊ะๆ แถมมีบทน้ำเน่าด้วยแต่ว่าพอมีเพลงด้วยแล้วพอดูได้ๆ ^ ^ (แต่ถ้าเราตัดเราจะไม่ทำแบบนี้ อีกแบบนึงน่าจะซึ้งกว่า)

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 14, 2009, 15:44
7542 views
พัดชา - เพียงครึ่งใจ
Aug 3, 2009, 03:40
5115 views
ปวดร้าวเท่าๆกัน
0 Comment(s)
Loading